บริการทนายรับรองเอกสาร / ทนายรับรองลายมือชื่อ (Notarial Services Attorney)

บริการทนายรับรองเอกสาร / ทนายรับรองลายมือชื่อ (Notarial Services Attorney)

เอกสารบางชนิดต้องการการรับรองจากทนาย มีลักษณะคล้ายกับการรับรองโนตารี่ พับลิค (Notary Public) ของต่างประเทศ การรับรองเอกสารในลักษณะนี้จะต้องดำเนินการโดยทนายความที่ได้รับอนุญาตจากสภาทนายความ เรียกว่า ทนายรับรองเอกสาร ทนายความรับรองลายเซ็น หรือทนายรับรองลายมือชื่อ (Notarial Services Attorney) เพื่อให้สามารถนำเอกสารดังกล่าวไปใช้ในต่างประเทศได้ โดยทั่วไปจะเป็นการรับรองลายเซ็น รับรองลายมือชื่อบุคคล รับรองลายมือชื่อกรรมการ รับรองลายมือชื่อพยาน รับรองบุคคล รับรองเอกสารบริษัทมหาชน รับรองสำเนาเอกสาร (รับรองสำเนาถูกต้อง)รับรองเอกสารโนตารี เป็นต้น

Notary Services Attorney คือบุคคลที่ทำหน้าที่รับรองลายมือชื่อที่มีการลงชื่อต่อหน้าในเอกสารนั้นๆ หรือรับรองเอกสารเช่นว่านั้นว่าเป็นเอกสารที่ถูกต้องแท้จริงจากต้นฉบับหรือทำคำรับรองประเภทอื่นๆรวมทั้งการลงชื่อในฐานะเป็นพยานในเอกสารเช่นว่านั้นด้วย ทั้งนี้โดยส่วนมากแล้วจะนำเอกสารเหล่านั้นไปใช้ในต่างประเทศ หรือสถานทูตต่างประเทศที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย แต่สำหรับคนต่างประเทศแล้วคงจะเข้าใจและคุ้นเคยกับบุคคลที่ทำหน้าที่ Notary Public เป็นอย่างดีแต่อาจจะไม่ทราบว่าในประเทศไทยมีบุคคลที่ทำหน้าที่เช่นเดียวกับ Notary Public แล้วหรือไม่? และเป็นใคร? ซึ่งเอกสารบางชนิดต้องการการรับรองจากทนาย มีลักษณะคล้ายกับการรับรองโนตารี่ พับลิค (Notary Public) ของต่างประเทศ
การรับรองเอกสารในลักษณะนี้จะต้องดำเนินการโดยทนายความที่ได้รับการฝึกอบรมและได้รับอนุญาตจากสภาทนายความ เรียกว่า ทนายรับรองเอกสาร ทนายความรับรองลายเซ็น หรือทนายรับรองลายมือชื่อ (Notarial Services Attorney) เพื่อให้สามารถนำเอกสารดังกล่าวไปใช้ในต่างประเทศได้
เอกสาร โดยทั่วไปจะเป็นการรับรองลายเซ็น รับรองลายมือชื่อบุคคล รับรองสภาพบุคคล รับรองความเป็นอยู่ รับรองลายมือชื่อพยาน รับรองบุคคล รับรองเอกสารบริษัทมหาชน รับรองสำเนาเอกสาร (รับรองสำเนาถูกต้อง) รับรองเอกสารโนตารี เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็นการรับรองเอกสารเพื่อการทำนิติกรรมในต่างประเทศ การรับรองสำเนาถูกต้องเพื่อศึกษาต่อในต่างประเทศ การรับรองสำเนาเอกสารหน่วยงานต่างๆ เพื่อทำกิจการการส่งออก เป็นต้น


    ตัวอย่าง รับรองลายมือชื่อ

      e.g. 1 การรับรองลายมือชื่อว่าผู้ลงลายมือชื่อเป็นบุคคลผู้นั้นจริง / Examples of the signature that the signer is actually                  that person


     Signed before me on (date) by Miss A

      Signature_____

         

 

     e.g. 2 การรับรองลายมือชื่อ โดยระบุชัดเจนว่าไม่รับผิดชอบต่อข้อความในเอกสาร / Examples of signature certification  

      Which clearly states that it is not responsible for the text in the document

     I certify the genuine signature of Miss A, I hereby assume no responsibility for the contens of the document(s)

        Signature_____

 
ต้องการรับรองเอกสารหรือลายมือชื่อ โทร 0838843287 ปรึกษาฟรี
Visitors: 107,020